เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2024, 29 มิ.ย.–7 ก.ค.

‘อีสานแซ่บบาร์ (ISAN ZAAP BAR)’ เปิดโลกวัตถุดิบท้องถิ่นอีสาน ยกระดับ ต่อยอด เชื่อมโยง สู่โอกาสใหม่

เผยแพร่เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว

‘อีสานแซ่บบาร์ (ISAN ZAAP BAR)’ เปิดโลกวัตถุดิบท้องถิ่นอีสาน ยกระดับ ต่อยอด เชื่อมโยง สู่โอกาสใหม่

เพราะอาหารคือสิ่งบอกเล่าวัฒนธรรมการกินของแต่ละชนชาติ พามาส่องวัตุดิบท้องถิ่นอีสาน สู่การยกระดับ ต่อยอด เชื่อมโยง และประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างโอกาสในการปรับตัวธุรกิจและช่องทางในสากล ที่ยกวัตถุดิบทั่วสารทิศมาจัดแสดงในงานเทศกาลฯ ตลอด 9 วันเต็ม ที่ TCDC ขอนแก่น


การสนับสนุน “3 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์” ของ CEA

https://www.facebook.com/isancreativefestival/posts/pfbid02HRMZ6xanMzHCpFdjn66Syq8b1utDHEsatMQ8TVkFMuC63shzrffmifGUrECnzMGPl


Trends

ส่องแนวโน้มของอุตสาหกรรมอาหารอีสาน แผนที่วัตถุดิบท้องถิ่น และเทรนด์การกินของคนยุคใหม่ เพื่อโอกาสใหม่ ๆ ทางด้านอุตสาหกรรมอาหาร


Product Showcase 

ชมการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ต้นแบบเพื่อแสดงให้เห็นถึงโอกาสของอาหารอีสานที่ไปได้อีก และไปได้อีกไกล ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมข้าว ปศุสัตว์ และการแปรรูปอาหารด้วยการหมักดอง รวมไปถึงกลุ่มสินทรัพย์ที่ดีอีหลี ของเดิมที่ถูกต่อยอด ยกระดับ และสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยงานวิจัย **กรณีศึกษาอาหารอีสานฟังก์ชัน (Functional Food) X HHP&HP


How to

ร่วมคิดร่วมสร้าง กรุยทางไปด้วยกัน ชวนมารู้กระบวนการ และรับข้อมูลการติดต่อของหน่วยงานที่จะเข้ามาช่วยผลักดันผู้ประกอบการ


Activities/program

เชิญชวนทุกคนมาชิม และชวนตัวแทนผู้ประกอบการมาแชร์ประสบการณ์ สู่การสร้างเครือข่ายวัตถุดิบสินทรัพย์อีสาน ผ่านกิจกรรมส่งเสริมเชื่อมโยงธุรกิจอาหารอีสาน (Business Network Program) ของ 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับข้าว กลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับหมักดอง ธุรกิจกลุ่มโปรตีน และธุรกิจเกี่ยวกับอาหารเชิงฟังก์ชัน (Functional Food)


29 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:00 – 21:00 น. 

ห้องแกลอรี่ TCDC ขอนแก่น

_

เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2567

29 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2567

ณ TCDC ขอนแก่น และย่านกังสดาล


#ISANCREATIVEFESTIVAL 

#เทศกาลอีสานสร้างสรรค์

#ISANCF2024



แชร์