เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2024, 29 มิ.ย.–7 ก.ค.

พารู้จัก 4 Venues พื้นที่จัดงานสร้างสรรค์สถานที่จัดงาน ISANCF2024

เผยแพร่เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว

พารู้จัก 4 Venues พื้นที่จัดงานสร้างสรรค์สถานที่จัดงาน ISANCF2024


แน่นอนว่าพื้นที่หรือ สเปซเป็นส่วนสำคัญทั้งในด้านการพัฒนาเมือง CEA ขอนแก่นเราให้ความสำคัญกับการเลือกพื้นที่ที่จะเข้าร่วมเทศกาลงานอีสานสร้างสรรค์เป็นอย่างสูง เพราะนอกจากการจัดกิจกรรมตลอด 9 วันที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่นั้น ๆ “ก่อน” และ “หลัง” การเกิดงานจะทำให้พื้นที่เหล่านั้นต้องเกิดมิติในด้านการเป็นย่านสร้างสรรค์ 


เพราะทุกการสนับสนุนพื้นที่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ เป็นนโยบายหลักที่ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าต่อตลอด 4 ปีที่งานเทศกาลได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับย่านต่าง ๆ ทั่วภาคอีสาน ซึ่งในปีนี้เรามีย่านในจังหวัดขอนแก่น 4 ย่านครีเอทีฟหลัก ที่จะร่วมสร้างสรรค์ ผลักดันเศรษฐกิจอีสาน กับ 6 สถานที่ที่จะทำให้สินทรัพย์อันมีค่าของอีสาน ให้สะออนไปพร้อมกัน


01 ย่านกังสดาล Kungsadan Distirct


สถานที่หัวใจหลักกับ “ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ขอนแก่น” หรือ “TCDC Khon Kaen” ที่ใช้ความงดงามของพื้นที่ศูนย์ ในการเป็นพื้นที่เปิดในการสร้าง “ย่านกังสดาล Kungsadan Distirct” รองรับทุกกิจกรรมเพื่อความเปลี่ยนแปลง รวมถึง “มหาวิทยาลัยขอนแก่น” ในการเป็น Creative Academic การเสริมสร้างความสร้างสรรค์ที่เข้าร่วมกลายเป็นพื้นที่แห่งใหม่ในการสร้างสรรค์สังคม 


และความต่อเนื่องของพื้นที่ ที่ร้อยเรียงเรื่องราวของผู้คน บุคลากร นักเรียน นักศึกษา วิถีชีวิต ที่ทอดยาวควบคู่ไปกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น พื้นที่แห่งการใช้ชีวิต “Kungsadan Creative District” และถนนกัลปพฤกษ์ ถนนแห่งชีวิต และร้านค้าภายในย่าน ก็จะกลายเป็น Creative District ที่เป็นอีกพื้นที่สำคัญในการเข้าร่วมเทศกาลปีนี้


คลิกเพื่อดูโปรแกรมทั้งหมดของย่านกังสดาล Kungsadan Distirct ที่นี่ :

https://www.isancreativefestival.com/isancf2024/program?nbh=2775



02 ย่านโคลัมโบ Columbo District 


ย่านใหม่มาแรง พื้นที่ชุมนุมของนักสร้างสรรค์ที่มีทั้งสายอาร์ทและสายคราฟท์อย่างชุมชนศิลปะร่วมสมัย Khontemporary และ Columbo Craft Village รวมถึงพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ สตูดิโอศิลปิน Kanesorn International Gallery and Studio และห้องซ้อมดนตรีอย่าง Mody Studio 


ชุมชนซอยโคลัมโบเดิมที่กลายเป็นคอมมูนิตี้แห่งความคิดสร้างสรรรค์ เป็นแหล่งรวมของคนที่มีฝันและหลงไหลในงานศิลปะทั้งในภาคอีสานและผู้มาพำนักจากต่างถิ่นหรือศิลปินนานาชาติ เป็นพื้นที่แสดงศักยภาพของนักสร้างสรรค์ที่ร่วมเนรมิตกับชุมชนเพื่อสร้างจุดหมายใหม่สำหรับนักสร้างสรรค์ของภาคอีสาน “Columbo Creative Community” พร้อมเปิดรับทุกคน ทุกความฝัน


คลิกเพื่อดูโปรแกรมทั้งหมดของย่านโคลัมโบ Columbo District ที่นี่ :

https://www.isancreativefestival.com/isancf2024/program?venue=97508



03 ย่านศรีจันทร์ Srichan District 


“ตึกแก่น Khon Kaen Innovation Centre” จากอาคารเก่ากลางเมือง พลิกฟื้นสู่มิกซ์ยูสศูนย์บัญชาการนวัตกรรม แห่งภาคอีสาน อาคารใหญ่ใจกลางย่านสร้างสรรค์ศรีจันทร์ ที่สร้างเสริมให้ถนนศรีจันทร์ ถนนสายเศรษฐกิจหลักของจังหวัดขอนแก่นกลับมาคึกคักอีกครั้ง สู่การเป็นพื้นที่เชื่อมโยงผู้ประกอบการ นักออกแบบ ให้เป็น Business Networking Program ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจสร้างสรรค์อีสาน


คลิกเพื่อดูโปรแกรมทั้งหมดของย่านศรีจันทร์ Srichan District ที่นี่ :

https://www.isancreativefestival.com/isancf2024/program?nbh=2774



04 พื้นที่อื่นๆ Other Venues


อีกหลากหลายพื้นที่ทั่วภาคอีสาน สู่การเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ ในการร่วมจัดงานเทศกาลฯ ในปีนี้ ยังคงอัดแน่นไปด้วยโปรแกรมที่พร้อมให้ทุกคนได้เข้าร่วม โรงคั่วกาแฟสด จากโกดังเก่า ที่เคยเป็นโรงงานอัดปอ ที่ยังคงไว้ซึ่งสถาปัตยกรรม เครื่องจักร รวมถึงกลิ่นอาย ความรู้สึกที่ยังคงไว้ให้ทุกคนได้มาสัมผัส “Vector Coffee Roaster Factory” รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ Tomato Twins Cafe KhonKaen, 1970 Coffee, ซาหมวย แอนด์ซัน (อุดรธานี), Mamafaka Gallery | Khon Kaen, MAIELIE Khonkean


คลิกเพื่อดูโปรแกรมทั้งหมดของพื้นที่อื่นๆ Other Venues ที่นี่ :

https://www.isancreativefestival.com/isancf2024/program?nbh=2774&nbh=2776

_

เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2567

29 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2567

ณ TCDC ขอนแก่น และย่านกังสดาล


#ISANCREATIVEFESTIVAL 

#เทศกาลอีสานสร้างสรรค์

#ISANCF2024



แชร์